Thursday, May 7, 2009

หมาน้อยขวบครึ่ง

1 ปี กับ 6 เดือน โอ้อออ...... how come! เนี้ย

นี่เราเลี้ยงลูกมาได้ขนาดนี้แล้วเหรอ เริ่มแบบมือใหม่หัดขับ จนตอนนี้ขับคล่องแล้ว (รึป่าว) เริ่มทำใจได้แล้วมากกว่า ตอนแรกเครียดมากไม่รู้เรื่องอะไรสักอย่างลูกร้องแม่ร้องด้วย พ่อก็งงเลย แม่-ลูกร้องไห้ทั้งคู่เอาไงดี แต่ถึงตอนนี้ปล่อยมันร้องไปทั้งคู่แหละ 55 จะว่าไปแล้วต้องบอกว่าเพราะจิงจิงโตขึ้น เราก็เข้าใจอะไรมากขึ้น เลยถือว่าหลายๆอย่างก็ง่ายขึ้นด้วย สิ่งที่ต้องระวังก็เปลี่ยนไปตามวัยของเค้าแหละ
จะว่าไปแล้ว papa mama ก็เก่งเหมือนกันนะเนี้ย จากจิงจิงอ้วนกลมตอนแรกๆ ผ่านไปปีกว่าๆ ผ๊อมมมลงเยอะเลย 555 (เก่งยังไงหว่า)

ดูเอาเองว่าผอมลงมั้ย ไม่ต้องมีคำบรรยาย




จิงจิงอายุขวยครึ่งแล้วกับน้ำหนัก 9.9 กิโล อยู่บ้านพูดเป็นต่อยหอย mama พูดอะไร จิงจิงพูดคำสุดท้ายตามตลอด (ถ้าเป็นเด็กโตหน่อยคงคิดได้ว่ากวน(ทีน) อยู่) ช่วงนี้เริ่มหัดพูด 2-3 คำติดกันบ้างแล้ว จาก ม๊า เป็น ม่าม๊า , ป๊า เป็น ป่าป๊า , วี เป็น วีวี๊ (แต่ไม่เรียกโกววี), เจ เป็น เจ่เจ๊ (ไม่เรียก น้าเจ) เป็นต้น
หลังๆ มา ชัก advance เรียกpapa ว่าพี่โอ.....อ้วน พี่โอเฉยๆไม่ได้นะ พี่โอต้องอ้วนด้วย เรียก ม่าม๊าจูนกับ ป่าป๊าพี่โอ ถ้าอารมณ์ดีนะ อยู่ที่บ้านให้ทำอะไร ทำหมด ออกนอกบ้านเงี๊ยบสนิทเกาะแม่เป็นหมีอย่างเดียว ม่าม๊าเซ็ง.

ตอนนี้หมาน้อยเป็นที่รักใคร่ของเหล่าแฟนคลับที่ ที่ทำงานของป่าป๊าพี่โอสุดสุด มีของฝากกลับมาบ้านทู๊กวัน วันละนิดละหน่อย ไม่มีรูปไป update มีทวง ......... ขนาดน้านนน


ขวบครึ่ง กับ รูปถ่ายเกือบ 2 หมื่นรูป

วันก่อนไปเยี่ยมเพื่อนที่เพิ่งคลอดที่บ้าน เห็นเค้ากำลังเรียงรูปลูกลงอัลบัม บอกว่าเก็บไว้ดูเล่นๆ กลับมาบ้านก็ว่าเออ จิงจิงไม่มีรูปเป็นอัลบัมเลย อยากทำบ้าง เลยมาเลือกรูกไปอัดบ้างดีกว่า เปิดคอมมา โอ้.. my goddd 19879 รูป ถามจริง ! เอารูป ป่าป๊าพี่โอ กับ ม่าม๊าจูนรวมกันตั้งแต่เกิดยังไม่ได้ครึ่งของหนูเลยลูก มันเป็นโลกดิจิดอลจริงจริง ไม่งั้นไม่รู้ว่าฟิมล์ ค่าล้าง ค่าอัด จะแค่ไหน คงจนไปเลยอ่ะ ก็ไม่รู้คนอื่นเค้าถ่ายเยอะยั่งงี้ป่าว หรือว่าปกติหว่า แต่เอาเป็นว่า เป็นงานหนักของ ม่าม๊ามากในการเลือกรูปไปอัด 3 วันแล้วยังไม่เสร็จเลยเลือกไป 400 กว่ารูปแล้ว ยังรู้สึกว่าเยอะไป ต้องคัดออกอีก ถือว่าเป็นการซื้อกล้องที่คุ้มที่สุดที่เคยซื้อมา (เหมือนเยอะ มีก่อนหน้าตัวนี้แค่ตัวเดียว )

4 comments:

  1. จิงจิงน่ารักจัง คิดถึงพี่จีโน่มั้ย ขวบครึ่งแล้ว เดี๋ยวจะพูดไม่หยุดแล้ว รออีกแป๊บเดียว

    ReplyDelete
  2. น่ารักจังเลย คิดถึงจิงจิง เดี๋ยวพรุ่งนี้ไปเล่นด้วย สงสัยเจอคนผอมแล้วจะกลัวเกาะแม่เป็นหมีอีกรึเปล่าน๊า

    / เจ็คเอ็ม

    ReplyDelete
  3. วันนี้จิงจิงเรียกโกววีได้แล้ว ดีใจจังเลย

    ReplyDelete
  4. Up ด่วน Up ด่วน

    ชอบรูปนี้จัง

    ReplyDelete