Sunday, August 30, 2009

art แม่ art ลูก ไปเรียน ART


อาทิตย์ที่แล้วมีโอกาสได้ไปเรียน art กันเป็นครั้งแรก โดยมีน้าๆ บอกว่า art กันขนาดนี้ ยังต้องไปเรียนอีกเหรอ!!! ( เออ ก็จริงของเค้านะ)

ต้องเกร็นก่อนเลยว่าปกติจิงจิงเป็นคนที่ไม่ชอบเปื้อนเล๊ยยยยย ทั้งๆที่เมื่อก่อนยังพอได้ เดี๋ยวนี้ไม่ได้เลยแม้แต่นิดเดียว สงสัยเป็นวัยของเค้ารึป่าวไม่รู้ ไม่สามารถสรุปได้ เพราะเห็นจีโน่ก็เคยไม่ชอบสกปรก คงประมาณช่วงอายุนี้แหละมั้ง แต่บางคนก็ไม่เป็นเลย รุ่นเดียวกับจิงจิงพอเห็นบ่อทรายเป็นวิ่งเข้าใส่ แต่สำหรับจิงจิง ได้แต่ยืนมองเพราะไม่อยากเปื้อนทราย ที่สนามเด็กเล่นที่ในหมู่บ้านเดี๋ยวนี้ไปแต่ที่เป็นสนามหญ้า ตรงมีเครื่องเล่นชิงช้า สไลด์เดอร์ พื้นเป็นบ่อทราย ไม่ไปเลยถ้าไปเล่นต้องอุ้มตลอดไม่ยอมลงเดินทั้งๆที่ใส่ทั้งถุงเท้าและรองเท้าผ้าหุ้มส้นแล้วนะ ยังไม่ยอมลงเลย (แบบ ไม่เอาเปื้อนขั้นสุดอ่ะ ระดับ 10 ได้)

เกร็นยาว.... เข้าเรื่อง
ไปเรียน art ตอนแรกเค้าให้ให้เลานปั้นพวกแป้งโดว์ อันนี้โอเค (ซ้อมมาจากบ้านแล้ว) เล่นได้ดี ต่อมานี่สิ อ้อ! ต้องบอกก่อนว่า class วันนี้เป็นเรื่อง black sheep ก็ให้ทำเกี่ยวกัยสีดำ และ แกะ และร้องเพลง bra bra black sheep , พอเล่นโดว์เสร็จ ก็มาทาสีดำกัน เอาลูกกลิ้งจุ่มสีแล้วมาทาให้ทั่วกระดาษ A3 จิงจิงตอนแรกก็ทำพอมีสีติดมือ นิดนึง (ต้องบอกว่านิดจริงๆ) ไม่ทำแล้ว ยื่นให้ม่าม๊า "ม่าม๊าทำเลย จิงไม่ทำ" และแล้วก็เป็นอย่างที่คาดไว้ ม๊าต้องทาให้และติดกาวต่อให้จนเสร็จ ระหว่างทำก็จะมีเสียง "ม๊า ล้าวมือ ม๊าล้างมือ" ตลอดเวลา รอไม่ได้จริงๆเรื่องนี้
อันต่อมาทำ sheep อันนี้ไม่มีลองทำก่อนครูเอาอุปกรณ์มาให้ปุ๊บ จิงจิงก็บอกเลย "ม๊าทำเลย จิงทำไม่เป็น" แล้วก็ปล่อยให้ม่าม๊านั่งทำ ส่วนตัวเองไปเดินดูของคนอื่นทำ ไปเดินดูแบบจริงจังเลยนะ มีเอามือไปแตะบ่าคุณแม่ของเพื่อนแล้วชะเง้อไปมองอ่ะ จนคุณแม่เค้าบอก "จิงจิง มาลอกการบ้านเหรอลูก" อายยยยย มั้ยเนี้ย

สุดท้ายก็เป็น class art ของแม่ๆ ทั้งหลายที่นั่งทำให้ลูก อย่างที่คิดไว้จริงๆด้วย

ปล. ขอบคุณอาแปะเอ อาอึ้มดาว และจีโน่ สำหรับ มรดกตกทอด class ต่างๆ ของ Gymbolee ค่ะ

3 comments:

  1. มรดกตกทอดจริงๆ บ้านนี้

    ReplyDelete
  2. 555555555555 เดี๋ยวโตขึ้นรับรอง เลอะเทอะเท่าไหร่ไม่กลัว

    ReplyDelete
  3. ยัง Art ได้ีอีกเยอะลูก เป็นหญิงต้อง Art เยอะเข้าไว้ พี่จีโน่ตอนนี้ชอบเลอะแล้ว เจอบ่อทรายเป็นกระโดดเข้าใส่ เดี๋ยวจิงจิงก็เป็นเหมือนกัน

    ReplyDelete